lnwshop logo
  • ตอบกระทู้
  • ตั้งกระทู้ใหม่
QUOTE 

infographic: อันดับแบรนด์บน Social network ได้รับความนิยมที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

เจ้าของร้าน
เจ้าของร้าน
5 ปีที่ผ่านมา

การปั้นแบรนด์บนโซเชียลมีเดียในตอนนี้ถือเป็นเรื่องที่จำเป็นไปแล้ว เพราะว่ามันคือการสร้างฐานลูกค้า รวมทั้งสื่อสารเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และผู้ติดตามได้อย่างดี เพราะยิ่งมีมากเท่าไหร่ การเข้าถึงข้อมูลและโอกาสในการที่จะกระจายหรือบอกต่อให้กับเพื่อนคนอื่นๆ ได้รับรู้ก็มีมากขึ้นด้วย ครั้งนี้เราได้รับ infographic ที่น่าสนใจจากทาง ZocialRank เกี่ยวกับการจัดแบรนด์ที่ใช้โซเชียลมีเดียในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ที่น่าสนใจมาให้ได้ดูกันครับ

การจัดอันดับแบรนด์นี้เกิดขึ้นจากการเปิดระบบการเก็บ ซึ่งเราเคยนำเสนอข่าวเชิญชวนแบรนด์มาลงทะเบียนกันไปแล้วก่อนหน้า โดยทีมงาน Zocial Inc จะใช้การรวมจำนวนของผู้ติดตามในแต่ละแบรนด์ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยโซเชียลมีเดียแต่ละตัวที่เอามาพิจารณามีดังนี้

  • จำนวนผู้่กด Like บน Facebook Page
  • จำนวนผู้ติดตาม (Follower) บน Twitter
  • จำนวนผู้กดบอกรับข่าวสาร (Subscribe) บน Youtube
  • จำนวนผู้ติดตาม (Follower) Instagram

และจากการรวมผลของ Zocial Inc เลยกลายมาเป็น infographic ดังนี้

โดยการเก็บข้อมูลนี้เกิดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 21 สิงหาคม ซึ่งผลที่ได้ของการเก็บข้อมูลนี้น่าสนใจ ทาง thumbsup เลยสรุปสิ่งที่น่าสนใจให้ดังนี้

  • มี 5 แบรนด์ไทยติดอันดับ top 20
  • Top 20 ส่วนใหญ่้จะเป็นสินค้าอุปโภคบริโภค แต่มี 1 แบรนด์ที่โดดออกมาเลย นั่นคือ การท่องเที่ยวมาเลเซีย อันดับ 18 (Tourism Malaysia)
  • AXE คือแบรนด์ที่ติดอันดับมากที่สุด โดยมี 5 ประเทศที่มีบัญชีเป็นของตัวเอง ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และมาเลเซีย
  • Twitter ที่ติดอันดับ มาจากไทยทั้ง 3 อันดับเป็นด้านความบันเทิงทั้งหมด ส่วนอีก 2 อันดับที่มาจากมาเลเซียเป็นสายการบินทั้งคู่
  • อินโดนิเซียคือประเทศที่ติดอันดับของผู้ติดตามแบรนด์บน Facebook มากที่สุด – ทั้งนี้เป็นเพราะจำนวนประชากรที่มีมากที่สุดนั่นเอง
  • Blackberry ยังคงเป็นโทรศัพท์ยอดฮิตของคนอินโดนิเซีย จึงไม่ต้องแปลกใจที่มีชื่อแบรนด์ติดอยู่ใน 20 อันดับแรก
  • ประเทศไทยมีการใช้ Instagram ในการสร้างแบรนด์มากที่สุดในแถบเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

จะสังเกตได้ว่าแบรนด์ต่างๆ ที่ถูกพูดถึงนั่นจะเป็นสินค้าและบริการที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับโลกออนไลน์เลย แต่หันมาใช้การบอกข่าวผ่านโซเชียลมีเดียอย่างหนักเพราะแทบไม่ต้องเสียสตางค์ในโปรโมท นอกเสียจากจ้างเอเยนซีมาดูแลแบรนด์

สิ่งที่จะเพิ่มจำนวน Like ไม่ใช่เพียงแค่แคมเปญต่างๆ ที่ขนออกมายั่วให้คนเข้าไปคลิก Like แล้วจบไปเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการดูแลเนื้อหาที่เหมาะสมกับแบรนด์ตัวเองและมีการวางแผนการทำแคมเปญอย่างเหมาะสมและเป็นไปได้จริง จึงจะสามารถดึงดูดคนให้อยู่กับแบรนด์ไปได้นานๆ อย่างยั่งยืน

ที่มา: Blog Zocial Inc.

1
แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น
ข้อความ
ชื่อผู้โพส
ข้อมูลสำหรับการติดต่อกลับ (ไม่เปิดเผย เห็นเฉพาะเจ้าของร้าน)
อีเมล
เบอร์มือถือ
  • ตอบกระทู้
free counters

 

NEW PRODUCTS

2,500.00 บาท
2,400.00 บาท
  • สั่งซื้อ
1,650.00 บาท
990.00 บาท
  • สั่งซื้อ

CONTACT US

086-3000305
facebooktwitter

บ/ช โอนเงิน

กสิกร 4752439599
ชื่อ วีรศักดิ์ นาคมงคล

  

 

free counters

 

         free counters

MEMBER

เข้าสู่ระบบด้วย
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก

ยังไม่มีบัญชีเทพ สร้างบัญชีใหม่ ไม่เกิน 5 นาที
สมัครสมาชิก (ฟรี)

 

Go to Top